blog-details

Fix lỗi Full Disk Win 10

Mình đã đọc và xem số cách trên mạng nhưng không hiệu quả. Và vì  thế mình viết ra công cụ này .Khắc phục 1 số nguyên nhân thường gặp phải sau đây:

  • Update bản window mới: Microsoft đã đề nghị sử dụng SSD cho window 10. Vậy nên bạn có update cũng sẽ không khắc phục được tình trạng này. Và vì máy tính bạn đang bị lỗi nên việc update cũng rất khó khăn
  • Set ram ảo: Như đã nói ram không phải là nguyên nhân của vấn đề.
  • Troubleshooting và tắt những service không cần thiết: Vẫn không phải là nguyên nhân của vấn đề, nên sẽ không hiệu quả đâu nhé. Tắt service còn khiến máy tính lỗi nhiều hơn, và cũng sẽ có service khác khiến ổ cứng chạy full disk.
  • Chông phân mảnh: Window 10 có hệ thống tự động chống phân mảnh rồi. Bạn chống gì nữa.
  • Kiểm tra ổ cứng: Bạn thử kiểm tra xem, ổ cứng vẫn bình thường thôi. Lỗi do ổ cứng sẽ khác nhiều lắm.

 

Cách 1: Sử dụng tool fix lỗi full disk

Vì lỗi này khá phổ biến nên Atcsmart đã tạo ra một phần mềm để khác phục lỗi này. Để sử dụng phần mềm hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tải phần mềm sửa lỗi full disk 100%
  • Bước 2: Giải nén tool và chạy file fix loi full 100  với quyền Admin (click chuột phải chọn run as administrator)

  • Đợi tool chạy xong để fix lỗi

Kết quả được như sau.

Với công cụ trên, sẽ giúp bạn khắc phục lỗi thành công chỉ với 1 click chuột.. Nếu bạn đã thử sử dụng cách này, mà thành công hãy để lại comment xác nhận nhé. Mình đã test trên rất nhiều hệ điều hành và cấu hình máy tính khác nhau đều thành công. Ai có tiền thì nên đổi cách 2 sẽ ổn hơn nhé.

 

Cách 2: Đổi luôn ổ cứng SSD 100% là hết và mướt

Cách 2 là cách mà đa số mọi người sử dụng. Vốn là do HDD không đủ sức để cân Window 10. Vậy nên hãy nâng cấp cho máy tính bạn một ổ SSD để máy tính hoạt động tốt hơn. Để máy tính vừa có dung lượng cao, vừa chạy tốt. Bạn có thể sử dụng SSD làm ổ chứa dữ liệu window 10. Và ổ HDD chưa dữ liệu của bạn (game, tài liệu …).

Cách 3: Đổi windows 7 hoăc 8.1

Đánh giá bài viết